Thứ Ba, 5 tháng 7, 2016

Tiễn hành cho chạy thự nghiệm xe tải trên cao tốc

Chia sẻ Thụy Điển đang thí điểm một dự án công nghệ trong thời kì hai năm, nếu thành công sẽ áp dụng lâu dài công nghệ này.
Đây là đường cao tốc đầu tiên dành cho xe tải chạy bằng điện, xe tải thường ngày vẫn hoạt động bình thường trên tuyến đường này. Cuối tháng Sáu vừa qua, Thụy Điển cho chạy thử xe tải điện trên đường cao tốc. Xe tải thí nghiệm là dòng xe tải của Scania, một công ty con của tập đoàn Volkswagen của Thụy điển. Loại xe tải này trang bị động cơ Hybrid. Trên tuyến đường thí nghiệm ở phía bắc Stockholm xe tải sẽ chạy bằng động cơ điện trên quãng đường dài 2 km.
Cho thuê xe tải giá rẻ Mạnh Hoàng

Xe lấy điện một chiều từ đường dây ở trên nóc xe, rưa rứa như đường dây dành cho ô tô buýt chạy điện. Khác với ô tô buýt điện, xe tải Scania khi chạy hết quãng đường có đường dây điện thì động cơ diesen tự động kích hoạt và thiết bị thu nhận điện ngừng hoạt động. Khi xe chạy đến gần tuyến đường cao tốc có đường điện trên cao lái xe cho thiết bị tiếp điện hoạt động và xe cứ thế chạy tiếp.


                                                 Cho thuê xe tải 8 tấn Mạnh Hoàng
Đến năm 2030 ngành giao thông vận chuyển Thụy điển về căn bản không sử dụng nhiên liệu hóa thạch

Với dự án thí điểm trong vòng hai năm cơ quan tải Thụy điển Trafikverket và chính quyền đô thị Gävleborg sẽ tích lũy thông tin và kiến thức để xem có thể dùng rộng rãi Siemens-eHighway lâu dài phục vụ ngành thương mại hay không. “Để có thể tiếp kiến dùng xe tải trong tải hàng hóa chúng tôi phải chấm dứt sự lệ thuộc vào nhiên liệu hóa thạch”, nhà quản lý Trafikverket Anders Berndtsson nói.

                                                                Cho thuê xe tải tải Mạnh Hoàng 

Siemens đã thí điểm công nghệ mới này trên các tuyến đường giao thông ở Đức và Hoa kỳ. Hiện tại Siemens đấu xây dựng một tuyến Highway biểu diễn nữa. Tại khu vực các cảng của Los Angeles và Long Beach xe tải – Volvo sẽ chạy bằng điện. Đây là quy định của cơ quan quản lý, giám sát chất lượng không khí ở địa phương này, South Coast Air Quality Management District.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét